เมนูอร่อย ใครว่าทำยาก




เอามาฝาก!! เทคนิดการลวกและทำปลาหมึกให้ไม่เหม็นคาว

0


สวัสดีค่ะ ท่านรู้สึกอย่างไรกับปลาหมึกที่ แข็งเหนียวแล้วยังเหม็นคาวอีก สำหรับดิฉันบอกเลยว่ามันเซ็งมากกับสิ่งนี้ เราได้ไปค้นคว้าหาวิธีทำปลาหมึกให้ไม่เหม็นคาวและกรอบนอกนุ่มในมา แบ่งปันกัน รับลอง่ว่าวิธีนี้มันยอดมาก ลองเอาไปใช้ดูนะค่ะ
squidtodeliciousเริ่มจาก การเลือกปลาหมึก ต้องสดก่อนค่ะ เพราะวัตถุดิบที่ดีนำมาซึ่งรสชาติอาหารที่ดี ต่อมาเราก็ทำการล้างปลาหมึกค่ะ โดยล้างปลาหมึกกับสารส้มค่ะ เพราะสารส้มนี้มีคุณสมบัติที่ดีในหารชะล้างค่ะ สูตรนี้นำมาจากการล้างกระเพาะหมูค่ะ กระเพาะหมูนี้คาวมากกว่าปลาหมึกหลายเท่าเลยนะยังสะอาดได้แล้วทำไมปลาหมึกจะไม่สะอาดละ ล้างสัก 3 รอบเลยค่ะ (อย่าลืมเปลี่ยนน้ำด้วยนะ) จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำเปล่าอีกสัก 2 รอบค่ะ แค่นี้เมือกของปลาหมึกก็จะไม้เหลือซากเลยละ                                        

คราวนี้เราจะลวกปลาหมึกอย่างไรให้กรอบนอกนุ่มในหวานน่ารับประทานละ เริ่มจากต้องใช้น้ำต้มมากหน่อย และเดือดจัดเลยนะค่ะ นำปลาหมึกลงไปลวกสัก 1 นาที ก็สุกแล้วถ้าลวกนานมันจะแข็งนะ ลวกพอประมาณมันจะทำให้เนื้อนุ่ม จากนั้นเราก็เอาไปแช่ในน้ำเย็นเลยค่ะ การแช่น้ำเย็นจะทำให้ผิวปลาหมึกหดตัวทำให้หนังมันกรอบไม่นุ่มเกินไปแต่เมื่อกัดลงไปแล้วมันจะนุ่มที่ตัวเนื้อ ทำตามวิธีนี้ ท่านก็จะได้รับประทานปลาหมึกที่อร่อยเลิศแบบไม่เคยมาก่อนเลยค่ะ

ที่มา..nlovecooking.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น